Cuộc đua tranh gây cấn cho vị trí thủ môn đội tuyển Tây Ban Nha trước thềm Euro 2020

Cuộc đua tranh gây cấn cho vị trí thủ môn đội tuyển Tây Ban Nha trước thềm Euro 2020

Tính đến thời điểm hiện tại, 2 lần gần nhất mà đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vô địch Euro lần vào năm 2008 và 2012. Cùng với đó, đội bóng này cũng có một lần đăng quang ở kỳ World Cup 2010.

Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim đó của bóng đá Tây Ban Nha cũng đã cách đây khá xa rồi. Hiện tại, chỉ còn sót lại 2 cái tên đã từng chinh chiến cho La Roja từ thời kỳ đỉnh cao đó là Sergio Ramos và Sergio Busquets. Họ vẫn là những trụ cột quan trọng của đội tuyển. Chính điều này đã cho thấy lứa cầu thủ kế cận của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vẫn chưa được đánh giá cao. Vì lẽ đó, trong đội hình tham dự Euro 2020 của đội bóng « bò tót » sắp tới đây sẽ có sự kết hợp các cầu thủ chất lượng của những thế hệ khác nhau.

HLV Luis Enrique cũng đang gấp rút lên kế hoạch sắp xếp đội hình. Thế nhưng ông lại đang có nhiều băn khoăn ở vị trí thủ môn. Hiện tại, thủ thành số 1 của MU – David de Gea đang là cái tên được chú ý. Tuy nhiên, vị trí người gác đền của đội tuyển Tây Ban Nha vẫn đang là một cuộc tranh đua rất khốc liệt.

Bài toán nào cho vị trí thủ môn ĐTQG Tây Ban Nha ?

Bài toán nào cho vị trí thủ môn ĐTQG Tây Ban Nha ?

Có một chi tiết rất đáng chú ý ở trận hòa 1-1 của ĐT Tây Ban Nha trên đất Thụy Sỹ vừa qua. Đó là việc HLV Luis Enrique tiếp tục đặt niềm tin vào thủ môn trẻ Unai Simon. Ông đã tin tưởng thủ thành này thay vì chọn David de Gea hay Kepa Arrizabalaga bắt chính. Đây là trận thứ 2 liên tiếp, thủ môn 23 tuổi của Athletic Bilbao được ra sân từ đầu. Đó là tin vui đối với thủ thành trẻ này. Có lẽ anh đã được tin tưởng sau màn thể hiện khá ổn trong trận giao hữu hòa 1-1 trước chủ nhà Hà Lan trước đó.

Quyết định đó của HLV Enrique hoàn toàn đi ngược với những gì ông từng phát biểu trong một cuộc họp báo gần đây. Khi đó, chiến lược gia 50 tuổi này vẫn luôn hết lời bảo vệ 2 thủ thành De Gea và Kepa; bất chấp phong độ sa sút đáng báo động của họ trong thời gian gần đây. Nhưng đó là điều rất cần thiết mà ông Enrique buộc phải làm, để lựa chọn ra được người xứng đáng nhất bắt chính cho La Roja tại VCK EURO năm sau.

David de Gea liệu có thất thế ?

David de Gea liệu có thất thế ?

Kể từ sau khi thủ môn huyền thoại Iker Casillas chia tay ĐTQG; De Gea luôn được xem là thủ môn số 1 của bóng đá xứ sở bò tót. Đã từng có giai đoạn, cầu thủ thành 30 tuổi này được ví như “người nhện” bởi tài cản phá tuyệt vời. Nhưng thời gian gần đây, phong độ của De Gea lên xuống thất thường. Đặc biệt là trong màu áo CLB Man United. Anh rất hay thi đấu mất tập trung, khiến đội nhà phải trả giá đắt.

Đó là lý do Kepa có cơ hội trở thành thủ môn số 1 của ĐT Tây Ban Nha. Đã từng có giai đoạn, thủ thành đang khoác áo CLB Chelsea gần như đã đánh bật được De Gea để vị trí trong khung gỗ của La Roja của anh trở thành bất khả xâm phạm. Nhưng cầu thủ 26 tuổi này cũng không duy trì phong độ đỉnh cao được lâu. Anh sa sút thảm hại trong khoảng thời gian 1 năm trở lại đây. Hiện tại, anh đã mất vị trí số 1 trong khung thành của Chelsea vào tay tân binh Edouard Mendy.

Những thử nghiệm thất bại của HLV Luis Enrique

Những thử nghiệm thất bại của HLV Luis Enrique

Việc cả De Gea lẫn Kepa đều thi đấu thất thường khiến HLV Enrique khá đau đầu. Đó là lý do buộc ông phải tìm ra một thủ thành đáng tin cậy hơn. Điều đó sẽ giúp cho khung gỗ của ĐT Tây Ban Nha tại Euro 2020 được củng cố hơn. Trước khi để Simon bắt chính trong 2 trận liên tiếp vừa qua; Enrique đã từng thử nghiệm một thủ môn khác là Pau Lopez (AS Roma), nhưng thất bại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *