Lionel Messi vẫn là số 1 tại La Liga mùa giải 2020/2021

Lionel Messi vẫn là số 1 tại La Liga mùa giải 2020/2021

Mặc dù tại mùa giải 2020/2021 năm nay, đội bóng xứ Catalan đã trắng tay ra về tại La Liga, thế nhưng, Lionel Messi vẫn là cái tên toả sáng nhất. Chân sút siêu sao này đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng và xuất sắc trên sân cỏ trong suốt mùa giải. Với thành tích 30 pha ghi bàn, siêu sao người Argentina đã ẵm trọn danh hiệu Vua phá lưới. Thành tích này, Messi thậm chí còn bỏ xa 2 cái tên xếp sau đó là Karim Benzema và Gerard Moreno .

Dù cho gặp nhiều khó khăn và phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn đầu của mùa giải 2019/2020 do dính chấn thương, thế nhưng, Messi vẫn cố gắng tập luyện để duy trì phong độ. Và tới khi siêu sao khoác áo Barca quay trở lại sân cỏ, anh đã ngay lập tức toả sáng và cho thấy lối chơi đẳng cấp của mình.

Ngoài danh hiệu Vua phá lưới, tiền đạo người Argentina cũng ẵm luôn giải thưởng Vua kiến tạo tại mùa giải năm nay với 21 đường chuyền đẹp mắt giúp đồng đội ghi bàn. Thành tích này của Messi bỏ xa người xếp sau là Mikel Oyarzabal với 11 pha kiến tạo.

Lionel Messi –  luôn là linh hồn của đội bóng xứ Catalan

Lionel Messi –  luôn là linh hồn của đội bóng xứ Catalan

Như bao mùa giải khác, Messi vẫn là đầu tàu, linh hồn của Barca. Sau vài trận đầu khởi đầu có phần chậm chạp, siêu sao người Argentina dần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình với liên tiếp các bàn thắng tại La Liga. Điển hình là giai đoạn 3 tháng đầu năm dương lịch 2021.

Tổng cộng, Messi đã ghi 30 bàn sau 35 lần ra sân ở giải đấu cao nhất xứ bò tót. Đồng thời anh cũng bỏ túi 9 đường kiến tạo cho các đồng đội. Tính ra, M10 đã in dấu giày vào 39 pha lập công của Barca ở La Liga 2020/21, chiếm gần 50% tổng số bàn của CLB (84).

Messi từng có giai đoạn bị người đồng đội cũ Luis Suarez (Atletico Madrid) bỏ cách khá xa ở danh sách Vua phá lưới. Song, nhờ đẳng cấp thượng thừa, tiền đạo 33 tuổi nhanh chóng bứt lên. Hiện tại, anh đã bỏ xa Suarez (xếp thứ 4) 10 bàn. Còn với người đứng thứ 2 là Gerard Moreno (Villarreal) tới 7 bàn. Với cách biệt như vậy, danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) lần thứ 5 liên tiếp coi như đã nằm trong túi Messi.

Lionel Messi và những con số ấn tượng

Lionel Messi và những con số ấn tượng

Xét trên mọi đấu trường, Messi đã ghi 38 bàn cho Barcelona sau 47 lần ra sân. Đây là mùa thứ 13 liên tiếp siêu sao người Argentina cán mốc hơn 30 cho đội chủ sân Nou Camp ở mọi mặt trận. Con số đáng kinh ngạc này cho thấy sự bền bỉ của Messi. Nó cũng cho thấy đẳng cấp ổn định vượt thời gian của siêu tiền đạo này.

Bên cạnh các bàn thắng và kiến tạo, Messi còn sở hữu nhiều thông số ấn tượng khác. Có thể kể đến như 65% pha rê bóng thành công, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 85%. Hay Messi có 2,3 lần tạo cơ hội mỗi 90 phút. Anh cũng có tỷ lệ chuyển hóa thành bàn đạt 21,28% mỗi 90 phút. Còn tỷ lệ sút chính xác đạt 64,54%.

Theo trang thống kê Whoscored, Messi được chấm 8,5 điểm cho toàn bộ La Liga 2020/21. Số điểm này cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của giải đấu.

Một ngôi sao không thể làm sáng bầu trời

Một ngôi sao không thể làm sáng bầu trời

Messi xuất sắc là vậy song một mình anh không thể cứu nổi con tàu chìm Barca. Tại Champions League, Messi đều lập công trong 2 trận gặp PSG ở vòng 1/8. Thế nhưng rốt cuộc Barca vẫn bị loại chung cuộc với tổng tỷ số 2-5.

Ở La Liga, những nỗ lực ghi bàn của Messi đã giúp Barca từ chỗ hụt hơi trở lại thành ứng viên cạnh tranh ngôi vương sòng phẳng với Atletico và Real. Dù vậy, sự sụp đổ khó hiểu ở các vòng cuối đã khiến giấc mơ vô địch của Barca tan thành mây khói. Và để rồi giờ đây, vị trí thứ 3 sẽ là thành tích tốt nhất mà gã khổng lồ xứ Catalan có thể đạt được sau vòng 38.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của Barca. Thế nhưng, nổi bật là hàng thủ với sự yếu kém vốn đã tồn tại nhiều mùa trở lại đây. Ở Top 5 La Liga, Barca đã để lọt lưới nhiều nhất với 38 lần (tính đến hết vòng 37). Đặt lên bàn cân với Atletico (24) và Real (27); có lẽ, chúng ta đã hiểu vì sao Barca lại không thể trở thành nhà vô địch.

Tương lai giữa Lionel Messi và Barca vẫn chưa thể định đoạt

Tương lai giữa Lionel Messi và Barca vẫn chưa thể định đoạt

Vinh quang duy nhất mà Messi có được cùng Barca ở mùa 2020/21 chỉ là chức vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Đó là chiến thắng 4-0 trước Bilbao trong trận chung kết. Rõ ràng, Messi vẫn rất bùng nổ, rất xuất sắc. Thế nhưng, với sự yếu kém của Barca đã khiến siêu sao người Argentina lực bất tòng tâm. Thất vọng chắc chắn là cảm xúc bao trùm Messi. Bởi, anh một lần nữa lại lỡ hẹn với ngai vàng La Liga và Champions League.

Tiền đạo 33 tuổi sẽ đáo hạn hợp đồng với Barca vào ngày 30/6 tới. Hiện tại, vẫn chưa rõ anh sẽ dứt áo ra đi hay tiếp tục tận hiến cho CLB.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *