ĐT Việt Nam muốn thắng ĐT Indonesia cần làm trước 4 điều sau

ĐT Việt Nam muốn thắng ĐT Indonesia cần làm trước 4 điều sau

Ở trận gặp Indonesia sắp tới chắc chắn ban huấn luyện Việt Nam và các tuyển thủ sẽ rất vất vả. Với khả năng cầm hòa với tuyển Thái Lan ở trận trước, thì ĐT Indonesia cũng có những nhân tố đáng gờm mà ĐT Việt Nam cần đặc biệt chú ý. Mặc dù dàn cầu thủ Indonesia đã được thay máu nhưng vẫn có nhân tốt chủ chốt Evan Dimas – một mối nguy hiểm thường trực với khung thành của đội tuyển Việt Nam.

Để làm tốt trong trận bóng sắp tới, chắc chắn thầy Park Hang seo sẽ phải lên chiến lược rất chặt chẽ. Và thật là trùng hợp HLV của Indonesia lại cũng là người Hàn Quốc. Và đây sẽ là cuộc đấu trí không phân cao thấp giữa hai ông thầy người Hàn mà ai cũng mong chờ. Và các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng phân tích 4 vấn đề quan trọng cần chú ý với ĐT Việt Nam trước khi đối đầu trực tiếp với tuyển Indonesia sắp tới.

ĐT Việt Nam cần tập trung thực hiến tốt các tình huống cố định

Hãy cùng điểm qua 4 điều ĐT Việt Nam nên làm trước Indonesia. Sau khi chứng kiến họ cầm hòa Thái Lan. Trong trận đấu gặp ĐT Thái Lan, hàng phòng ngự của ĐT Indonesia thi đấu không tốt trong các tình huống cố định. Hai bàn thua của họ đều xuất phát từ những tình huống đá phạt góc. Các cầu thủ phòng ngự không thể chống bóng bổng và phân công các vị trí thiếu hợp lý.

ĐT Việt Nam cần tập trung thực hiến tốt các tình huống cố định

Thế nên ở trận gặp Tim Garuda sắp tới, ĐT Việt Nam có thể dựa vào những tình huống cố định; để tạo nên điều khác biệt. Chúng ta nên nắn nót và có sự tổ chức kỹ lưỡng trong những tình huống cố định. Hiện tại, trong thành phần ĐT Việt Nam có những cầu thủ có thể tạo ra nguy hiểm ở những pha bóng chết. Điển hình hư: tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và các trung vệ như Đỗ Duy Mạnh hay Quế Ngọc Hải. Thêm vào đó, các học trò HLV Park Hang-seo cũng có thể tận dụng những cú sút sa từ ngoài vòng cấm xuất phát từ tuyến 2 khi bóng bật ra.

Cần khóa chặt cánh phải của đối thủ

Hành lang cánh phải là hướng tấn công chủ đạo của ĐT Indonesia trong trận đấu vừa qua. Các pha tấn công của họ đều được triển khai bên phía cánh này; dưới sự cơ động của Egy Maulana Vikri (số 10) và Asnawi Bahar (số 14).

Cần khóa chặt cánh phải của đối thủ

Bàn thắng thứ 2 của Indonesia khởi đầu là một pha tổ chức tấn công ở bên hành lang cánh phải. Kết thúc là cú sút nhanh của Evan Dimas. Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam cần khóa chặt hành lang phải của đội bóng xứ vạn đảo. Để hiện thực hóa điều này, nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu – người được quy hoạch ở vị trí hậu vệ trái sẽ có một ngày làm việc cật lực.

Giám sát chặt chẽ Evan Dimas

Evan Dimas là ngôi sao lớn nhất của ĐT Indonesia ở thời điểm hiện tại. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. “Messi xứ vạn đảo” là mối nguy hiểm thường trực cho mọi hàng phòng ngự.

Giám sát chặt chẽ Evan Dimas

Thủ quân của Indonesia chính là nhạc trưởng; là cầu thủ tổ chức lối chơi cho đội bóng xứ vạn đảo. Khả năng dứt điểm cũng là điểm mạnh của cầu thủ này. Bàn thắng vào lưới ĐT Thái Lan là một pha chớp thời cơ dứt điểm nhanh gọn; tận dụng sự lúng túng của các trung vệ Voi chiến. Đội tuyển Việt Nam cần khóa chặt ngòi nổ mang áo số 6. Không cho cầu thủ này có nhiều khoảng trống, thời gian để xử lý bóng.

Trung vệ đội nhà cần phối hợp ăn ý tránh khoảng trống

Tình huống ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 của ĐT Indonesia trước ĐT Thái Lan là pha bóng tận dụng sự phối hợp không tốt giữa cặp trung vệ Voi chiến. Từ một đường chuyền chọc khe của Indonesia; cặp trung vệ mang dòng máu ngoại Ernesto Phumipha và Manuel Bihr bất ngờ đứng sững lại. Không ai theo kèm Kadek Agung để tiền vệ này thoải mái dứt điểm từ cự ly chỉ 7 mét làm tung lưới Thái Lan.

Hàng phòng ngự ba người của ĐT Việt Nam cần cần giữ được sự tập trung cần thiết. Quế Ngọc Hải và các đồng đội cần hỗ trợ; bọc lót cho nhau trong các tình huống tấn công của đội bạn.

Ngoài ra với sự nguy hiểm của Evan Dimas, ĐT Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị tốt từ vị trí giữa sân. Rồng Vàng cần một tiền vệ phòng ngự sung mãn; dứt khoát trong các tình huống. Sự phối hợp giữa tiền vệ phòng ngự và hàng hậu vệ phải thật ăn ý; để chống lại các miếng đánh vỗ mặt nơi trung lộ của Tim Garuda trong trận đối đầu sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *